Nhà cái uy tín nhấtKèo Cực Đỉnh - Tặng Tân Thủ +15Tr

SỰ KHÁC BIỆT VỀ BỘT MÀU VÔ CƠ VÀ BỘT MÀU HỮU CƠ



Để tạo ra những màu sắc bắt mắt cho các sản phẩm công nghiệp sơn, nhựa, mực in,... không thể nào quên được vai trò to lớn của bột màu. Hai nhóm bột màu công nghiệp chiếm tỉ trọng lớn trong lĩnh vực này là bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ. Chính vì thế, việc hiểu rõ là phân biệt đúng về hai loại bột màu là việc vô cùng quan trọng. Hãy cùng Hóa chất Minh Long tìm hiểu rõ trong bài viết này nhé. 

Khái niệm cơ bản về bột màu công nghiệp

Khái niệm cơ bản về bột màu công nghiệp

Đầu tiên, Hóa chất Minh Long xin nhắc lại khái niệm về bột màu công nghiệp. Bột màu công nghiệp (industrial pigments) được sản xuất từ quá trình nén các chất tạo màu thành dạng bột, hạt mịn. Với khả năng phân tán cao và không hòa tan trong môi trường phân tán. Nhằm mục đích chính là tạo màu cho sản phẩm. Do đó, nhà sản xuất thường trộn bột màu cùng các hóa chất khác như sơn, nhựa hay mực in,...

Bột màu công nghiệp được phân thành nhiều nhóm nhỏ có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Nhưng đa số nhà sản xuất ưa chuộng sử dụng hai nhóm lớn là bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ. Dựa theo đặc tính của mỗi loại, khách hàng của Minh Long Chem sẽ biết cách chọn loại bột màu công nghiệp phù hợp với ứng dụng của mình. 

Bột màu vô cơ là gì?

Tìm hiểu về bột màu vô cơ Minh Long Chem

Để giải thích rõ hơn về bột màu vô cơ ta cùng vào tìm hiểu chi tiết. Bột màu vô cơ có nguồn gốc từ các kim loại màu hoặc muối kim loại không tan. Thành phần chính có trong bột màu vô cơ Minh Long Chem bao gồm: cacbon đen và oxit kim loại, nhiều loại muối sắt, titan, kẽm, bari, chì và cadimi. Các hợp chất vô cơ có chứa các sắc tố vô cơ tự nhiên và sắc tố vô cơ nhân tạo. 

Bột màu hữu cơ là gì?

Tìm hiểu về bột màu hữu cơ hóa chất Minh Long

Sau khi đã hiểu rõ về bột màu vô cơ, ta tiếp tục chi tiết về bột màu hữu cơ. Bột màu hữu cơ công nghiệp là những hợp chất rắn dạng bột có thể tạo nên nhiều màu sắc bắt mắt cho sản phẩm của bạn. Bột màu hữu cơ bao gồm các phân nhóm nhỏ sắc tố phthalocyanine, pigment antraquinona, pigment azo và bột màu nhuộm. 

Cách đơn giản để phân biệt bột màu vô cơ và hữu cơ

Việc nhận biết và phân biệt bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ không quá khó khăn. Bởi chúng có những tính chất, đặc điểm khác biệt rõ ràng. Minh Long Chem sẽ liệt kê một số để Quý Khách hàng tường tận hơn về sản phẩm:

Sự khác biệt giữa bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ
  • Bột màu vô cơ: Loại bột màu này khả năng chịu được điều kiện ánh sáng, thời tiết, nhiệt độ cao và chống dung môi tốt. Tuy nhiên, bột màu vô cơ mang nhược điểm lớn là màu sắc không được tươi sáng như bột màu hữu cơ. Vì thế, nếu sản phẩm của Quý khách hàng cần màu sắc trẻ trung, năng động thì nên tránh sử dụng bột màu vô cơ công nghiệp. 
  • Bột màu hữu cơ: Ưu điểm lớn nhất của bột màu hữu cơ công nghiệp là cho sản phẩm lên màu trong, sáng và tươi, tính kháng kiềm, axit cao, nhiệt độ ổn định. Tuy nhiên, về tính chất vật lý như kháng thời tiết, khả năng chống ánh sáng thì có phần kém hơn so với bột màu vô cơ. 

Nơi cung cấp bột màu uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý

Do độ phổ biến rộng rãi của sản phẩm bột mà, nên trên thị trường hiện nay vô số các nhà cung cấp. Nếu Quý khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực về bột màu và cách sử dụng, rất có thể khả năng cao sẽ chọn lầm phải hàng kém chất lượng. Việc chọn hàng kém chất lượng sẽ làm hỏng sản phẩm của Quý khách, dễ bay màu, lem màu, hay lên màu không đều. Vì thế, chúng tôi gợi ý bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

 

Công ty Hóa chất Minh Long có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối bột màu, hóa chất cho ngành sơn, mực in và nhựa toàn lãnh thổ Việt Nam. Là đối tác đáng tin cậy của nhiều tập đoàn nổi tiếng trong nước. Chúng tôi xin cam kết sản phẩm cung cấp đến Quý khách hàng bột màu chuẩn loại cao cấp, giá cả phải chăng và có dịch vụ giao hàng tận nơi. 

Lời kết

Thông qua bài viết này, Minh Long Chem tin rằng Quý khách cũng đôi phần hiểu hơn về bột màu hữu cơ và vô cơ. Từ đây, việc lựa chọn bột màu phù hợp cho sản phẩm của bạn sẽ được đơn giản hóa hơn. Còn nếu bạn vẫn gặp khó khăn lựa chọn bột màu, đội ngũ nhân viên nhà Minh Long sẵn sàng hỗ trợ bất kể lúc nào. Liên hệ nay về Hóa chất Minh Long để mua bột màu vô cơ, bột màu hữu cơ chất lượng nhất.

 

 

 

 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: C13 đường số 5, phường Tân Hưng, Quận 7, HCM | số 101A phố Nghĩa Tân, phương Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0909.987.920 (CN Hồ Chí Minh-Mr. Cơ) - 0931.921.609 (CN Hà Nội-Mr.Hảo)

Email: [email protected]

Fanpage: Minh Long Chemical Co., Ltd

 

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng kinh doanh